Những thay đổi cấu trúc đề thi các môn F4 – F9 của chương trình ACCA từ tháng 12/2014

//Những thay đổi cấu trúc đề thi các môn F4 – F9 của chương trình ACCA từ tháng 12/2014
Ra quyết định đầu tư_website
HB CMA- T11_Banner Website 1920×381
Uu dai T11-2024-04
Banner 15 năm-03
Uu dai ACCA (1)_website
Phân tích đầu tư tài chính CFA_website copy
Thong thao IFRS_website
Quản trị Nguồn Vốn và Tài Chính_CTP_Banner Website
ISCAccountify – Nền tảng học khóa ngắn hạn trực tuyến quốc tế_website copy
dịch vụ cho thuê phòng học hội thảo 1

Những thay đổi cấu trúc đề thi các môn F4 – F9 của chương trình ACCA từ tháng 12/2014

Những thay đổi của môn F4

Môn F4 sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian sắp tới, cụ thể là cấu trúc mới của đề thi trên giấy bắt đầu áp dụng từ tháng 12/ 2014 và hình thức thi CBE từ cuối năm 2014.

Chương trình học

Mục tiêu của môn F4 vẫn là xây dựng kiến thức về hệ thống pháp lý của nước sở tại. Để đạt được mục đích đó, chương trình học cần phải tập trung vào các mảng pháp lý cụ thể có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp nói chung và kế toán nói riêng.

Cần nhấn mạnh rằng chương trình môn F4 không được xây dựng với mục đích đào tạo học viên thành luật sư. Trong thực tế, ở hầu hết các trường hợp, các vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết bởi các chuyên gia pháp lý. Tuy nhiên, kế toán viên cần phải nhận thức được các quy định pháp luật liên quan đến nghiệp vụ và hiểu rằng một số vấn đề sẽ phải cần đến sự tư vấn của luật sư.

Về nội dung chi tiết, chương trình môn F4 (GLO), vốn được thiết kế để phản ánh các khía cạnh quốc tế của luật doanh nghiệp, không có sự thay đổi đáng kể nào ngoại trừ việc lược bỏ phần Quản trị doanh nghiệp (Corporate Governance).

Đề thi

Đây là phần có sự thay đổi đáng quan tâm nhất. Kể từ tháng 12/2014, đề thi dài 3 giờ sẽ được rút ngắn thành 2 giờ với 2 phần chính.

Phần A chiếm 70 điểm, bao gồm 20 câu hỏi 1 điểm và 25 câu hỏi 2 điểm. Thứ tự các câu hỏi là ngẫu nhiên. Vì vậy, thí sinh phải nhận diện mảng kiến thức pháp lý trước khi đưa ra câu trả lời. Với 45 câu hỏi tổng cộng, khả năng toàn bộ kiến thức trong chương trình sẽ được kiểm tra là rất cao, do đó thí sinh cần nắm bao quát và hiểu rõ tất cả khía cạnh của môn học.

Thí sinh sẽ chỉ được chọn một câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi. Việc phân bố điểm dựa vào độ khó của mỗi câu. Các câu 1 điểm sẽ có ít đáp án gần giống nhau để lựa chọn hơn các câu 2 điểm. Có thể thấy cấu trúc của phần A phù hợp với hình thức thi CBE và sẽ giúp cho việc chuyển đổi sang hình thức này hoàn toàn trong tương lai được thuận lợi hơn.

Phần B sẽ bao gồm 5 câu MTQ (6 điểm 1 câu) và khi áp dụng sẽ lặp lại 3 câu hỏi phân tích/ ứng dụng ở cuối môn thi trước. Hình thức của câu hỏi sẽ tương tự như các tình huống giải quyết vấn đề trước đây và sẽ bao gồm một chuỗi các yêu cầu liên quan đến tình huống đó.

Thí sinh nên dành thời gian để làm quen với cấu trúc đề thi mới cũng như loại câu hỏi mới trước khi bước vào kì thi môn F4.

Cấu trúc đề thi mới các môn F5, F6, F7, F8, F9

Cấu trúc đề thi các môn F5, F7, F8, F9 sẽ thay đổi trong tháng 12/2014 theo đúng như cập nhật của các tài liệu học và thi liên quan. Với cấu trúc mới, đề thi các môn từ F5 – F9 sẽ có 2 mục. Trong Mục A, câu hỏi trắc nghiệm được đưa vào để đảm bảo đề thi sẽ bao hàm kiến thức toàn chương trình. Mục B tự luận, tương đối dài, với các câu hỏi kiểm tra khả năng nắm bắt mục tiêu môn học. Các đề thi mẫu và hướng dẫn tự học đã có trên website ACCA.

Môn F6 do khác thời điểm thi nên thay đổi sẽ áp dụng từ tháng 6/2015.

Tham khảo chi tiết thay đổi môn F4môn F5 – F9

    Tags:
2016-09-07T09:53:06+07:00
Liên hệ