Như đã thông báo, Hiệp hội ACCA sẽ thay đổi cấu trúc và hình thức thi của tất cả các môn cấp độ Cơ bản. Việc thay đổi này đã được khởi động từ đầu năm 2014 với các câu hỏi dạng multi-task (đa nhiệm) bắt đầu áp dụng cho các môn thi F1-F3 và sẽ được tiếp tục áp dụng cho các môn F4 – F9 vào kỳ thi tháng 12-2014. Riêng những thay đổi của môn F6 sẽ bắt đầu vào kỳ thi tháng 6-2015.
Tiếp theo bài giới thiệu những thay đổi của môn F4, Smart Train xin tóm tắt một số lời khuyên về cách thi môn F7 và F8 do chuyên viên tư vấn từ ACCA chia sẻ.
Để hiểu rõ hơn hình thức thi mới của môn F7 trong kỳ thi tháng 12/2014, các học viên có thể tham khảo thêm trong study guide. Câu hỏi 30 điểm trong đề thi của môn này sẽ mang nội dung về chuẩn bị các bản báo cáo tài chính cho một công ty hoặc hợp nhất báo cáo tài chính của một tập đoàn. Thực tế là nội dung về hợp nhất báo cáo tài chính vẫn xuất hiện nhiều trong đề thi F7, tuy nhiên học viên sẽ phải nắm vững tất cả những nội dung khác để làm bài thi tốt. Việc này cũng nhằm giúp học viên chuẩn bị tốt cho môn P2 sau này. Theo báo cáo của hội đồng khảo thí, phần hợp nhất của câu hỏi 1 trong đề thi môn P2 luôn là phần được các thí sinh trả lời tốt nhất, từ đó cho thấy yếu điểm của thí sinh nằm ở các nguyên lý và chuẩn mực kế toán. Do vậy việc hiểu rõ các khái niệm về báo cáo tài chính và các chuẩn mực kế toán trong nội dung học môn F7 sẽ giúp cải thiện rõ rệt kết quả thi môn P2 của học viên.
Đối với môn F8, hình thức thi mới sẽ kiểm tra kiến thức môn học ở phạm vi rộng hơn nhiều và vẫn sẽ áp dụng dạng câu hỏi xen kẽ giữa lý thuyết và thực hành. Các câu hỏi dạng “objective testing” thiên về lý thuyết hơn, mặc dù đôi khi cũng có một vài câu yêu cầu thực hành. Ngoài ra 4 câu hỏi 10 điểm cũng có những phần kiểm tra lý thuyết. Chủ yếu những câu hỏi dài là để kiểm tra kỹ năng thực hành.
Đặc biệt ACCA cũng giới thiệu Ngân hàng đề thi mới được gọi là Practice Tests, được thiết kế để giúp học viên nhận diện các điểm mạnh và yếu của bản thân để chuẩn bị cho kỳ thi tốt hơn. Ngoài việc cho phép học viên trải nghiệm một bài thi trực tuyến, ngân hàng đề thi còn cung cấp biểu đồ đánh giá cho từng cá nhân. Biểu đồ này cho thấy số điểm của thí sinh trong từng phần nội dung của chương trình học, được thể hiện qua các màu đỏ, vàng và xanh lá.
Học viên có thể sử dụng biểu đồ này để nhận diện ra các điểm mạnh và yếu của bản thân để lên kế hoạch ôn tập trước khi bước vào kỳ thi thực sự.
Các bài thi thử này có cùng hình thức như bài thi thật trên máy (CBE) và học viên cũng có thể xem lượng thời gian mình dành cho bài thi để đánh giá khả năng hoàn thành bài thi của bản thân.
CẦN THÊM THÔNG TIN? CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ HỖ TRỢ BẠN