ACCA F6 (Taxation) – Bí quyết học và ôn thi để có kết quả cao

/, Nhận xét từ học viên/ACCA F6 (Taxation) – Bí quyết học và ôn thi để có kết quả cao
z5386104515685_2d6e92d2e4e010ce689cba1d9e1f2299
z5374896026403_46bcb27e22799e78d50906083ddfc157
z5374855164317_9c8b5b27a26ee039840cb40e220cafd8
HB ACCA SBL 2024_website
Tang mien phi CMA_WEB
Phân tích đầu tư tài chính CFA_website copy 2
z5382185342520_7b9aa47e3e5d43d3bf56fa512029937f
CTP
BCTC-BANNER
z5385843537176_9e362a9568f65246184d083dcd1063a9
dịch vụ cho thuê phòng học hội thảo 1

ACCA F6 (Taxation) – Bí quyết học và ôn thi để có kết quả cao

ACCA F6 Học viên Thúy Hằng – người đã xuất sắc vượt qua kỳ thi môn ACCA F6 với điểm đậu cao nhất nhờ những bí quyết học tập hiệu quả.

Chào các bạn, mình là Hằng, hiện tại đang sinh viên năm 4 khoa Kế toán – Kiểm toán, trường Đại học Ngoại Thương. Mình cũng vừa kết thúc 3 tháng thực tập tại KPMG ở vị trí Trợ lý Kiểm toán và đang trong thời gian làm khóa luận tốt nghiệp đại học. Mình rất vui vì kết quả thi môn ACCA F6 và có cơ hội chia sẻ cùng mọi người một số phương pháp ôn thi từ mình.

♦️ Hằng có thể chia sẻ lý do nào đã khiến Hằng chọn chứng chỉ ACCA được không?

Mình cảm thấy các môn học ACCA đều rất bổ ích và cung cấp cho mình nhiều kiến thức không chỉ trong lĩnh vực kế toán mà cả các kiến thức về thuế, kiểm toán, quản trị, vậy nên mình đã lựa chọn học ACCA.

Việc học ACCA cũng giúp mình mở rộng mối quan hệ và biết được rất nhiều những tấm gương tài giỏi để tiếp tục cố gắng và phấn đấu.
Một lý do khác khiến mình quyết định học  chứng chỉ ACCA chính là việc ACCA có thể giúp mình rất nhiều trên hành trình biến ước mơ kiểm toán viên của mình trở thành sự thật.

♦️ Trong quá trình ôn thi môn ACCA F6 – Thuế chứng chỉ ACCA, hẳn là Hằng sẽ gặp phải những khó khăn, Hằng đã vượt qua như thế nào?

Đối với môn F6 –  Thuế, mình nghĩ khó khăn nhất là làm thế nào để có thể nắm được tất cả các luật cũng như văn bản liên quan bởi thuế là một trong những lĩnh vực có nhiều văn bản quy phạm pháp luật nhất. Ban đầu ôn thi, mình cảm thấy khá ngại ngần khi phải đọc toàn bộ các văn bản trên để nắm kiến thức vì việc này tốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, mình rất may mắn khi gặp được một giảng viên tâm huyết, thầy chia sẻ với mình bộ tài liệu tổng hợp các văn bản pháp luật có liên quan, thầy cũng giúp đỡ mình rất nhiều trong thời gian ôn thi, đặc biệt là giải đáp những thắc mắc liên quan đến luật thuế và cách vận dụng những điều luật trên trong thực tế. Việc này giúp mình hiểu rõ hơn về sự logic giữa các sắc thuế và áp dụng các điều luật linh hoạt hơn trong bài thi.

Mình nghĩ rằng sẽ rất tốt nếu có một người cùng bạn suy nghĩ và thảo luận để đưa ra quan điểm trong từng trường hợp, hoặc làm “quân sư” giúp bạn giải đáp các thắc mắc trong quá trình ôn thi, bởi môn ACCA F6 Thuế là một môn thi vận dụng trực tiếp vào thực tế, việc lắng nghe kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về các văn bản pháp luật.

Ngoài ra, không hẳn là “bí kíp” cá nhân, nhưng mình thường có thói quen tóm tắt lại bất cứ thứ gì mình đọc được, đặc biệt là trước khi thi.

Mình dành ra 2 tuần chỉ để đọc lại các văn bản luật và tóm gọn các văn bản trên theo ý hiểu của mình. Mình tìm đọc syllabus của bài thi môn ACCA F6, dựa vào đó tìm hiểu xem phần nào sẽ là trọng tâm của bài thi và đọc thật kỹ rồi ghi chép lại. Làm như vậy vừa để mình nhớ được các vấn đề về sắc thuế trên, vừa giúp mình dễ dàng tìm lại những phần mình chưa nhớ rõ khi làm bài. Sau khi chữa đề hoàn chỉnh mình note lại những ý mà mình làm sai. Và trước khi thi môn ACCA F6 thì mình ôn lại toàn bộ những bài mình đã làm và xem lại những phần mình hay mắc lỗi sai nhất.

Về phần tài liệu học thi môn F6, hiện tại mình thấy bộ tài liệu tổng hợp các văn bản thuế đã được chia sẻ khá rộng rãi trên các group ôn thi chứng chỉ ACCA, các bạn có thể tham khảo từ đó để nắm được những văn bản pháp luật cơ bản cần thiết khi ôn thi môn Thuế.

♦️ Hằng chia sẻ thêm với các bạn về thói quen của Hằng trong lúc ôn thi nhé?

Mình thường đi làm thêm và đi học vào ban ngày, vậy nên việc học của mình chỉ diễn ra khoảng 2-3 tiếng vào buổi tối. Mình thường học 40’ kết hợp với nghỉ ngơi 5’, khoảng thời gian này sẽ giúp mình cân bằng và refresh lại để não không phải tiếp nhận quá nhiều thông tin cùng 1 lúc. Mình thường nghỉ ngơi bằng cách đứng dậy đi lại vận động hoặc nghe 1 bài hát, điều này giúp cả mắt và não của mình thoải mái hơn. Cuối tuần mình hay dành thời gian để làm đề hoàn chỉnh như thi thật và chữa đề.

♦️ Lúc ôn thi chứng chỉ ACCA mệt mỏi, Hằng có phương pháp nào đăc biệt nào để vượt qua không?

Lúc mệt mỏi mình thường chọn những việc nhẹ nhàng mà không khiến não phải vận động nhiều để xả stress. Thường thì mình sẽ đi dạo để mắt cũng được nghỉ ngơi, hoặc chợp mắt một lúc, dạo gần đây thì mình có thử nghe nhạc piano và thấy cách này cũng khá hiệu quả vì nó khiến mình cảm thấy nhẹ nhàng hơn, có đôi khi mình chọn cách ăn món mình thích để tâm trạng thoải mái, tuy nhiên mình không nghĩ là nên ăn nhiều vì sẽ nhanh béo lắm.

Ngoài việc lên kế hoạch học hiệu quả, rèn luyện cho mình những thói quen tốt, không biết còn điều gì đã giúp bạn vượt qua những khó khăn trong học tập và cuộc sống để có được như ngày hôm nay không?

Mình cảm thấy bản thân mình rất may mắn khi luôn có được sự động viên và giúp đỡ từ gia đình, bạn bè cũng như mọi người xung quanh. Bố mẹ mình rất ủng hộ việc mình học tập và theo đuổi một chứng chỉ nghề nghiệp phù hợp. Các thầy cô cũng truyền tải tới mình rất nhiều những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực tế để giúp mình hiểu rõ hơn được các vấn đề không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống. Bạn bè mình cũng vậy, mình luôn có những người bạn tốt sẵn sàng lắng nghe mình tâm sự và động viên. Mình nghĩ rằng, muốn vượt qua khó khăn, trước hết bạn phải có sự tin tưởng đối với bản thân rằng mình có thể vượt qua được. Đối với mình, sự chia sẻ từ gia đình và mọi người xung quanh là một động lực rất lớn khiến mình tự tin hơn vào bản thân, đồng thời đó cũng là một điểm tựa giúp mình vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Sau khi hoàn tất chứng chỉ ACCA, mình muốn dành một chút thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi cũng như ở bên gia đình. Về mục tiêu xa hơn, mình muốn học thêm các chứng chỉ khác về tài chính. Mình cảm thấy bản thân mình khá thích thú với việc học và tìm hiểu về lĩnh vực kế toán, tài chính, vậy nên mình nghĩ mình sẽ tiếp tục theo đuổi con đường chinh phục chứng chỉ ACCA và các bằng cấp liên quan.

♦️Vào những ngày “giãn cách xã hội” do dịch Covid-19, công việc và cuộc sống của bạn có bị ảnh hưởng nhiều không?

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, công việc và các kế hoạch của mình bị ảnh hưởng khá nhiều do bị hạn chế đi lại cũng như tiếp xúc với mọi người. Tuy nhiên, mình nghĩ đây là một cơ hội tốt để mình cũng như tất cả các bạn có thời gian để sống chậm lại một chút, làm những điều tốt đẹp và mới mẻ cho bản thân cũng như những người xung quanh mình.
Hiện tại mình cũng đang chuẩn bị cho kỳ thi chứng chỉ ACCA vào tháng 6 tới, nên mình nghĩ thời điểm này là một thời điểm hoàn hảo để bạn tập trung nghiên cứu kỹ hơn cũng như đưa ra một chiến lược thích hợp cho bản thân ở các môn thi sắp tới.

♦️Và cuối cùng, Hằng có điều gì nhắn gửi đến các sĩ tử chứng chỉ ACCA trong kỳ thi sắp tới không?

Mình dành tặng các sĩ tử từ “Practice” trong câu “Pratice makes perfect”. Với mình, việc luyện tập không chỉ giúp mình làm quen và ghi nhớ dễ dàng hơn mà đó còn là một cách để bộ não của mình luôn phát triển và không ngừng học hỏi.

Thêm nữa, một trong những điều quan trọng nhất khi đi thi, bên cạnh những kiến thức và kĩ năng mà bạn đã rèn luyện thì việc có một tâm thế thoải mái luôn được ưu tiên khi bạn bước vào phòng thi nhé. Trước ngày thi, mình cố gắng ngủ đúng giờ và đủ giấc, ăn những món mình thích (nhưng tránh những món khó tiêu nhé), uống nhiều nước và siêng đi bộ để vận động. Đối với mình, việc sống lành mạnh khiến tâm lý của mình thoải mái hơn hẳn và giúp mình tự tin hơn khi bước vào phòng thi.

Hy vọng bài chia sẻ của mình sẽ giúp ích được một phần nào đó cho các bạn đang ôn thi môn ACCA F6 Taxation cũng như các bạn đang ôn thi ACCA nói chung. Mong rằng mình và các bạn sĩ tử thi chứng chỉ ACCA sẽ gặp thật nhiều may mắn trong các kỳ thi sắp tới. Luôn tự tin vào bản thân mình, các bạn nhé”

Nguồn: ACCA Global

Cùng theo dõi video sau đây để tích luỹ thêm bí quyết học và ôn thi để có kết quả cao môn ACCA F6 (Taxation) bạn nhé!

    Tags:
2022-04-08T17:08:09+07:00