Ý nghĩa của các xu hướng báo cáo mới đối với giáo dục kế toán

//Ý nghĩa của các xu hướng báo cáo mới đối với giáo dục kế toán
z5386104515685_2d6e92d2e4e010ce689cba1d9e1f2299
z5374896026403_46bcb27e22799e78d50906083ddfc157
z5374855164317_9c8b5b27a26ee039840cb40e220cafd8
HB ACCA SBL 2024_website
Tang mien phi CMA_WEB
Phân tích đầu tư tài chính CFA_website copy 2
z5382185342520_7b9aa47e3e5d43d3bf56fa512029937f
CTP
BCTC-BANNER
z5385843537176_9e362a9568f65246184d083dcd1063a9
dịch vụ cho thuê phòng học hội thảo 1

Ý nghĩa của các xu hướng báo cáo mới đối với giáo dục kế toán

Sự phát triển trong báo cáo và nhu cầu tạo ra giá trị đòi hỏi các nhà giáo dục kế toán phải tiến lên và nâng cao kỹ năng của các kế toán viên.

  • Khoảng cách về kỹ năng có thể được khắc phục bằng các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng ngắn hạn.
  • Các kế toán viên phải hiểu được tầm nhìn rộng hơn về việc tạo ra giá trị thông qua các mô hình kinh doanh. Minh bạch không có nghĩa là báo cáo cồng kềnh.
  • Kế toán viên phải tán thành báo cáo gắn kết và hiệu quả

Giáo dục kế toán vừa tác động vừa phục vụ các tổ chức. Nó cung cấp cho các kế toán tương lai những người sẵn sàng tư vấn và đưa ra quyết định. Trong thập kỷ qua, những phát triển quan trọng trong lĩnh vực kế toán và báo cáo đã nâng cao tiêu chuẩn cho các kế toán viên tương lai, với ý nghĩa quan trọng đối với giáo dục kế toán.

 Các Tiêu chuẩn Giáo dục Quốc tế (IES) trình bày các nguyên tắc, khái niệm và định nghĩa cơ bản nhằm nâng cao giáo dục kế toán trên toàn cầu. Việc thực hiện IES; tuy nhiên, bị ảnh hưởng bởi một loạt các thách thức và kỳ vọng mới đối với các kế toán viên tương lai và do đó, các nhà giáo dục kế toán.

Ngày nay, các kế toán viên được kỳ vọng sẽ thể hiện một bộ kỹ năng rộng hơn để giúp tích hợp trách nhiệm tài chính và phi tài chính cũng như tính minh bạch. Họ phải có kiến ​​thức về Quy tắc đạo đức của Ủy ban Chuẩn mực Đạo đức Quốc tế dành cho Kế toán viên (IESBA), Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS), <IR> của Hội đồng Báo cáo Tích hợp Quốc tế và nhiều khuôn khổ được công nhận trên toàn cầu khác và thực hành. Họ phải hiểu doanh nghiệp và môi trường mà nó hoạt động, các rủi ro liên quan và các tác động tài chính và phi tài chính của những rủi ro đó. Theo một báo cáo được công bố bởi Chartered Global Management Accountant ( CGMA ) “ Giá trị của tài sản vô hình hiện đã tăng lên hơn 80% tổng giá trị thị trường đối với các công ty thuộc S&P 500.”. Đã qua rồi cái thời kế toán chỉ ghi chép những tài sản hữu hình và chỉ báo cáo những con số. Bây giờ báo cáo là về việc tạo ra giá trị. Các tổ chức phải cung cấp thông tin cần thiết cho các bên liên quan để đưa ra quyết định tốt hơn. Để kế toán luôn phù hợp, giáo dục kế toán phải theo kịp sự phát triển này.

Là đối tác kinh doanh, kế toán phải tư vấn về việc tạo ra giá trị và cách nó được liên kết với việc ra quyết định chiến lược của các tổ chức để đạt được các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của họ. Kế toán dự kiến ​​​​sẽ hình dung ra những cách thức mới để nâng cao triển vọng và giá trị của tổ chức. Để đáp ứng những kỳ vọng này, các kế toán viên phải phát triển và mở rộng bộ kỹ năng của mình, đặc biệt là các giá trị nghề nghiệp, thái độ, đạo đức, giao tiếp và kiến ​​thức về các nguồn vốn khác nhau và các thông tin phi tài chính cũng như tư duy phản biện.

Trong báo cáo Nguyên tắc kế toán quản lý toàn cầu , CGMA công nhận bốn nguyên tắc: Ảnh hưởng, Mức độ liên quan, Phân tích và Tin cậy. Những nguyên tắc này, làm nền tảng cho tư duy tích hợp, được thiết kế để giúp các tổ chức đưa ra quyết định tốt hơn. Báo cáo thảo luận về vai trò quan trọng của kế toán trong quá trình này. Hiểu được việc tạo ra giá trị trong bối cảnh rộng hơn bằng cách phân tích những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp và lý do cũng như xây dựng niềm tin giữa các bên liên quan dựa trên thông tin được chia sẻ trong bảng cân đối kế toán là thách thức thực sự đối với kế toán. Điều này chỉ có thể được thực hiện khi kế toán có tầm nhìn rõ ràng về mô hình kinh doanh. Hội đồng Báo cáo Tích hợp Quốc tế xác định mô hình kinh doanh như, “hệ thống đầu vào, hoạt động kinh doanh, đầu ra và kết quả được lựa chọn của tổ chức nhằm tạo ra giá trị trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn”. Mô hình kinh doanh không chỉ là sự kết nối bên trong của các thành phần bên trong mà còn là sự kết nối lẫn nhau với môi trường bên ngoài như các thành phần chính trị, kinh tế, xã hội và công nghệ.

<IR> giải quyết mối quan hệ động giữa báo cáo và tạo giá trị. Câu hỏi đặt ra là: các kế toán viên có được chuẩn bị để hiểu động lực này không?

Các nhà giáo dục kế toán phải hình dung lại chương trình giảng dạy kế toán. Họ nên nói về sáu vốn được IIRC công nhận—tài chính, sản xuất, trí tuệ, con người, xã hội và mối quan hệ, và tự nhiên. Những vốn này đại diện cho giá trị mà các tổ chức sử dụng để sản xuất hàng hóa và dịch vụ; họ cùng nhau tạo ra giá trị cho các bên liên quan. Các nhà giáo dục kế toán cũng phải nói về cách kế toán báo cáo việc tạo ra giá trị cho các nhà đầu tư và xã hội nói chung. Với rất nhiều yêu cầu công bố thông tin, các báo cáo thường niên đã quá cồng kềnh và không thú vị. Kế toán phải đạt được sự cân bằng giữa minh bạch và báo cáo hiệu quả. Họ phải có khả năng phân tích cũng như chuẩn bị các báo cáo chặt chẽ phù hợp với nhiều khuôn khổ và quy định khác nhau.

Kế toán có một vai trò quan trọng. Để chuẩn bị cho họ đảm nhiệm vai trò này, chương trình giảng dạy kế toán trong tương lai phải nhấn mạnh thông tin định lượng và định tính, triển vọng dài hạn thay vì ngắn hạn, và các phân tích tương lai và hồi cứu.. Báo cáo hàng năm phải thể hiện một mô hình hiệu suất rộng hơn vượt xa danh sách kiểm tra tuân thủ kiểm toán. Báo cáo phải phản ánh tư duy tích hợp và tăng cường kết nối nội bộ và liên kết với sáu thủ đô và thể hiện bản chất của việc tạo ra giá trị. Điều này sẽ yêu cầu các kế toán viên tương lai phù hợp với nhiều vai trò khác nhau, phản ứng nhanh chóng để khai thác các cơ hội, hiểu nguyện vọng của các bên liên quan và đóng góp vào việc ra quyết định phù hợp. Điều này vượt xa trình độ và kinh nghiệm ngày nay và bao gồm các kỹ năng mới—hoặc có thể là một ứng dụng khác của các kỹ năng hiện tại—để hiểu rõ các mô hình kinh doanh và mức độ thành thạo của tư duy tích hợp.

    Tags:
2023-06-30T15:59:27+07:00